Trào ngược dạ dày khi mang thai

Đối với nhiều phụ nữ, trào ngược dạ dày bắt đầu trong ba tháng đầu, bắt đầu vào khoảng tháng thứ hai và là một  triệu chứng mang thai kéo dài trong suốt chín tháng.

Trào ngược dạ dày là bệnh lý có thể gặp ở phụ nữ mang thai

Nguyên nhân nào gây ra chứng ợ chua khi mang thai?

Đầu thai kỳ, cơ thể bạn sản xuất một lượng lớn hormone progesterone và relaxin , có xu hướng làm giãn các mô cơ trơn khắp cơ thể, bao gồm cả những mô trong đường tiêu hóa (GI).

Kết quả là, thức ăn đôi khi di chuyển chậm hơn trong hệ thống của bạn, dẫn đến các vấn đề khó tiêu, từ  cảm giác đầy hơi, đầy hơi đến ợ chua.

Điều này có thể gây khó chịu cho bạn, nhưng nó thực sự có lợi cho em bé của bạn. Quá trình tiêu hóa chậm lại này cho phép hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng vào máu của bạn và sau đó qua nhau thai và vào em bé của bạn.

Trào ngược dạ dày xảy ra khi vòng cơ ngăn cách thực quản với dạ dày giãn ra (giống như tất cả các cơ trong đường tiêu hóa), cho phép thức ăn và dịch tiêu hóa trào ngược từ dạ dày lên thực quản.

Các axit trong dạ dày này gây kích ứng niêm mạc thực quản nhạy cảm, gây ra cảm giác nóng rát ngay xung quanh vị trí của tim; do đó, thuật ngữ ợ nóng.

>> Xem thêm: https://dadayanchau.com/trao-nguoc-da-day/trao-nguoc-da-day-khi-mang-thai.html

Làm thế nào để bạn điều trị trào ngược dạ dày khi mang thai?

Có một số cách để kiểm soát và điều trị trào ngược dạ dày khi mang thai. 

  • Nhai kẹo cao su không đường. Làm như vậy khoảng nửa giờ sau bữa ăn giúp tăng tiết nước bọt, có thể trung hòa axit dư thừa trong thực quản của bạn. Lo ngại về chất làm ngọt nhân tạo khi mang thai?  Kẹo cao su không đường là tốt ở mức độ vừa phải. Nếu bạn là một trong những phụ nữ nhận thấy rằng kẹo cao su có hương bạc hà làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng, hãy chọn một loại kẹo cao su không bạc hà.
  • Thêm hạnh nhân. Ăn một vài hạt hạnh nhân sau mỗi bữa ăn, vì những loại hạt ngon này trung hòa dịch vị trong dạ dày, có thể làm giảm hoặc thậm chí ngăn ngừa chứng ợ nóng.
  • Lấy sữa. Làm dịu bằng một ly sữa hạnh nhân nhỏ sau mỗi bữa ăn hoặc ngay khi chứng ợ nóng xảy ra (bạn sẽ nhận được thêm canxi). Một số bà mẹ tương lai sẽ cảm thấy dễ chịu khi dùng sữa ấm pha với một thìa mật ong.
  • Đu đủ gọt vỏ. Đu đủ tươi, sấy khô hoặc đông lạnh giúp giảm chứng ợ nóng cho một số phụ nữ và cung cấp vitamin A và C.

Tôi có thể dùng thuốc gì để điều trị trào ngược dạ dày khi mang thai?

Giữ nguồn cung cấp Tums và Rolaid ở khoảng cách vừa phải: Ngoài việc giúp hạn chế vết bỏng, chúng cũng sẽ cung cấp cho bạn một liều lượng canxi lành mạnh đồng thời làm giảm bớt sự khó chịu của bạn. Maalox và Mylanta cũng thường được bật đèn xanh. Đối với tất cả các lựa chọn này, hãy nhớ kiểm tra với bác sĩ của bạn để biết liều lượng phù hợp.

Tránh dùng các loại thuốc trị chứng ợ nóng khác khi mang thai trừ khi được bác sĩ kê đơn.

Tuy nhiên, nếu chứng ợ nóng kéo dài, bác sĩ có thể đề nghị bạn dùng thuốc trị ợ chua không kê đơn để kiểm soát việc sản xuất axit, như thuốc ức chế bơm proton (PPI) hoặc thuốc chẹn H2. Chúng thường được coi là an toàn trong thời kỳ mang thai đối với những phụ nữ có các triệu chứng nghiêm trọng và không phản ứng với thuốc kháng axit và các thay đổi lối sống khác, nhưng bạn sẽ muốn nhận được sự đồng ý trước tiên từ bác sĩ của mình.

Nguồn: https://dadayanchau.com/

Đăng bởi Dạ Dày An Châu

Sản phẩm đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại Đại Học Y Hà Nội cho kết quả tốt trong hỗ trợ bảo vệ thực quản, giảm tổn thương viêm loét do Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản gây ra. Hỗ trợ giảm các triệu chứng Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản và Viêm Dạ Dày. Website: https://dadayanchau.com Địa chỉ: Hà Đông - Hà Nội Điện thoại: 036961500 #dadayanchau

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia