Điều trị chứng khó tiêu

Bạn thường có thể tự điều trị chứng khó tiêu nhẹ. Dược sĩ của bạn sẽ có thể cho bạn lời khuyên về lối sống, giới thiệu các sản phẩm không kê đơn phù hợp và đề xuất thời điểm đến gặp bác sĩ.

Chứng khó tiêu

Thay đổi lối sống

Có một số thay đổi bạn có thể thực hiện có thể giúp hết khó tiêu hoặc giúp bạn giảm đau.

  • Nếu bạn thừa cân, hãy cố gắng giảm trọng lượng dư thừa.
  • Cắt giảm thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây ra các triệu chứng của bạn – nhật ký thực phẩm có thể giúp bạn theo dõi.
  • Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng lại.
  • Nếu bạn uống rượu, hãy đảm bảo rằng bạn đang uống trong giới hạn khuyến nghị.
  • Cố gắng ăn các bữa nhỏ đều đặn trong ngày (thay vì ăn một hoặc hai bữa lớn).
  • Ngủ ở tư thế thẳng hơn bằng cách kê cao đầu giường bằng các khối gỗ hoặc gạch.
  • Không ăn trong 3-4 giờ trước khi bạn đi ngủ.
  • Thực hiện các biện pháp để thử và giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

>> Xem thêm: https://dadayanchau.com/viem-loet-da-day/khi-bi-kho-tieu-nen-an-uong-gi.html

Luôn nói với dược sĩ hoặc bác sĩ gia đình của bạn nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào vì một số loại thuốc có thể gây khó tiêu hoặc làm cho bệnh trầm trọng hơn. Dược sĩ hoặc bác sĩ gia đình của bạn sẽ cho bạn biết nếu bạn nên ngừng dùng những loại thuốc này hoặc thay đổi cách bạn dùng chúng.

Thuốc trị chứng khó tiêu

Bạn có thể mua một số loại thuốc khó tiêu không cần đơn. Nói chuyện với dược sĩ của bạn về những gì phù hợp nhất với bạn. Dược sĩ của bạn sẽ cho bạn biết nếu bạn cần gặp bác sĩ gia đình của bạn. Bác sĩ đa khoa của bạn có thể kê các loại thuốc khác nhau hoặc các liệu trình dài hơn.

Thuốc kháng axit

Bạn có thể dùng thuốc kháng axit để điều trị các triệu chứng không thường xuyên. Những loại này làm dịu chứng khó tiêu bằng cách trung hòa axit trong dạ dày của bạn, do đó nó ít có khả năng gây kích ứng hơn. Thuốc kháng axit thường chứa magiê hoặc nhôm. Bạn có thể mua chúng từ hiệu thuốc hoặc cửa hàng mà không cần bác sĩ kê đơn. Bạn dùng thuốc khi có các triệu chứng hoặc nếu bạn muốn chúng bùng phát (ví dụ: trước khi đi ngủ). Các sản phẩm dạng lỏng có xu hướng hoạt động tốt hơn so với máy tính bảng.

Thuốc kháng axit trị khó tiêu

Thuốc ức chế bơm proton

Nếu thuốc kháng axit không có tác dụng hoặc bạn cần dùng thuốc thường xuyên để giảm bớt các triệu chứng, dược sĩ có thể đề nghị dùng thuốc ức chế bơm proton. Thuốc ức chế bơm proton như omeprazole là một loại thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn quá trình tạo axit trong dạ dày của bạn. Bạn có thể dùng thuốc ức chế bơm proton không kê đơn mà không cần bác sĩ kê đơn trong tối đa bốn tuần.

Nếu bạn cảm thấy cần tiếp tục dùng thuốc ức chế bơm proton để kiểm soát các triệu chứng, bạn nên đến gặp bác sĩ gia đình. Họ có thể đánh giá bạn thêm và có thể kê toa một khóa học dài hơn. Họ thường đề nghị bạn dùng liều thấp hơn khi các triệu chứng của bạn được kiểm soát.

Các loại thuốc khác cho chứng khó tiêu

Nếu không thể dùng thuốc ức chế bơm proton, bạn có thể thử dùng thuốc đối kháng thụ thể histamine (H2), chẳng hạn như cimetidine và ranitidine. Những chất này cũng hoạt động bằng cách giảm lượng axit dạ dày bạn tạo ra.

Nếu nhiễm vi khuẩn H. pylori gây khó tiêu cho bạn, bác sĩ đa khoa có thể đề nghị kết hợp nhiều loại thuốc. Bạn có thể cần dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn và thuốc ức chế bơm proton để giảm lượng axit trong dạ dày của bạn.

Luôn hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thuốc của mình và đọc tờ rơi thông tin bệnh nhân đi kèm với nó.

Nguồn: https://dadayanchau.com/

Đăng bởi Dạ Dày An Châu

Sản phẩm đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại Đại Học Y Hà Nội cho kết quả tốt trong hỗ trợ bảo vệ thực quản, giảm tổn thương viêm loét do Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản gây ra. Hỗ trợ giảm các triệu chứng Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản và Viêm Dạ Dày. Website: https://dadayanchau.com Địa chỉ: Hà Đông - Hà Nội Điện thoại: 036961500 #dadayanchau

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia