7 Mẹo đơn giản để chữa trào ngược dạ dày ngay tại nhà

Bạn có thể áp dụng ngay 6 Mẹo đơn giản để chữa trào ngược dạ dày ngay tại nhà:

1. Đinh hương

 Trong những năm qua, đinh hương đã chiếm một vị trí nổi bật trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda để điều trị rối loạn tiêu hóa. Đinh hương có bản chất là chất khử trùng, do đó ngăn ngừa sự hình thành khí trong đường tiêu hóa.

Thêm đinh hương trong khi nấu các loại thực phẩm như đậu tây hoặc đậu đen có xu hướng gây đầy hơi. Bạn thậm chí có thể ăn đinh hương và thảo quả đã nghiền nát (trộn với lượng bằng nhau) để điều trị độ chua và loại bỏ hơi thở có mùi (thường đi kèm với vấn đề này).

biện pháp khắc phục chứng đau đầu bằng đinh hương
Đinh hương đã chiếm một vị trí nổi bật trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda

2. Hạt thì là

Hạt thì là hoạt động như một chất trung hòa axit tuyệt vời, hỗ trợ tiêu hóa và giảm trào ngược dạ dày . Giã nát một ít hạt thì là đã rang, khuấy vào cốc nước hoặc cho một thìa hạt thì là vào cốc nước đun sôi và uống sau mỗi bữa ăn.

nước jeera giảm cân
Hạt thì là giúp thúc đẩy tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh

3. Gừng

Bên dưới vẻ ngoài đầy đặn, gừng ẩn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tiến sĩ Ahuja, Bệnh viện Fortis cho biết: “ Gừng có đặc tính tiêu hóa và chống viêm tuyệt vời . Để giúp trung hòa axit trong dạ dày, bạn có thể nhai một lát gừng tươi, hoặc uống một thìa nước gừng hai ba lần một ngày, hoặc ngâm gừng tươi trong một cốc nước sôi và uống dần.

bột gừng

Đối với những người không dung nạp lactose , sữa có thể giúp ổn định axit dịch vị trong dạ dày. Nó rất giàu canxi, có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ axit trong dạ dày. Chuyên gia dinh dưỡng Anshul Jaibharat gợi ý: “Tất cả những gì bạn cần làm là uống một ly sữa lạnh vào lần tới khi bạn bị nhiễm axit.

>> Xem thêm: https://dadayanchau.com/trao-nguoc-da-day/meo-chua-trao-nguoc-da-day-tai-nha.html


4. Sữa

Sữa
Sữa rất giàu canxi, ngăn ngừa sự tích tụ axit trong dạ dày / Ảnh: Istock

5. Giấm táo

Rất thường xuyên, tình trạng trào ngược axit của bạn thực chất là do quá ít axit trong dạ dày. Đó là bước khởi đầu của giấm táo . Bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa cà phê giấm táo thô, chưa lọc vào một cốc nước và uống một hoặc hai lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể lấy một thìa canh giấm táo và đuổi nó bằng một cốc nước.

6. Nước dừa 

Tiến sĩ Ahuja, Bệnh viện Fortis cho biết : “Khi bạn uống nước dừa , nồng độ axit pH trong cơ thể chuyển thành kiềm”. Nó cũng giúp sản xuất chất nhầy trong dạ dày của bạn, giúp bảo vệ dạ dày khỏi tác hại của việc sản xuất quá nhiều axit. Vì nó giàu chất xơ , nó hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa sự tái xuất hiện của axit.

mpllimko
Nước dừa có tác dụng làm dịu có thể giúp kiểm soát trào ngược axit

7. Chuối

Khi nói đến các đặc tính có lợi cho sức khỏe, chuối có nhiều tầm quan trọng. Chuối có chứa chất kháng axit tự nhiên có thể hoạt động như một chất đệm chống lại sự trào ngược axit. Đây là phương pháp khắc phục tại nhà đơn giản nhất để loại bỏ độ chua. Ăn một quả chuối mỗi ngày để ngăn ngừa cảm giác khó chịu.

>> Xem thêm: Người bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Vì vậy, nếu bạn không may bị chua, thì hãy mang theo những biện pháp khắc phục tại nhà này để cứu nguy cho bạn.

Nguồn: https://dadayanchau.com/

Đăng bởi Dạ Dày An Châu

Sản phẩm đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại Đại Học Y Hà Nội cho kết quả tốt trong hỗ trợ bảo vệ thực quản, giảm tổn thương viêm loét do Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản gây ra. Hỗ trợ giảm các triệu chứng Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản và Viêm Dạ Dày. Website: https://dadayanchau.com Địa chỉ: Hà Đông - Hà Nội Điện thoại: 036961500 #dadayanchau

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia